Giới thiệu
Giới thiệu
Cơ cấu tổ chức
Tình hình hoạt động
Chức năng nhiệm vụ
Thông tin
Quản lý khai thác công trình
Phòng chống bão lụt
Thủy văn - nguồn nước
Chống hạn, nhiễm mặn
Hoạt động đoàn thể
Thông tin nội bộ
Xây dựng cơ bản
Quản lý kinh tế
Các cụm thủy nông
Cụm thủy nông Bình Sơn
Cụm thủy nông Đạm thủy
Cụm thủy nông Hồng Phong
Cụm thủy nông Tân Việt
Cụm thủy nông Xuân Kim Sơn
Cụm thủy nông Khe Chè
Cụm thủy nông Trại Lốc
Cụm thủy nông Đồng Đò
Cụm thủy nông Bến Châu
Cụm thủy nông Tràng Lương
Cụm thủy nông Hoàng Quế
Cụm thủy nông Hồng Thái Tây
Cụm thủy nông Hồng Thái Đông
Văn bản pháp quy
Văn bản Chính phủ
Văn bản Bộ Nông nghiệp
Văn bản Bộ Tài chính
Văn bản Bộ Xây dựng
Văn bản Bộ Kế hoạch và Đầu tư
Văn bản UBND tỉnh
Thông tin công bố
Tài liệu công bố năm 2017
  Liên kết website

Công ty TNHH MTV Thuỷ lợi Đông Triều quyết tâm sớm khắc phục hậu quả cơn báo số 3.

       Thực hiện Công điện số 04/CĐ-UBND ngày 08/9/2024 của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh về việc tập trung khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3; Công văn số 2265-CV/TU ngày 12/9/2022 của Tỉnh uỷ Quảng Ninh về việc tập trung ứng phó lũ lớn, đảm bảo an toàn đê trên các sông thuộc địa bàn tỉnh và Kế hoạch số 558/KH-CTTLĐT ngày 12/9/2024 về việc triển khai thực hiện Nghị quyết của Chủ tịch Công ty TNHH MTV Thuỷ lợi Đông Triều về phương hướng nhiệm vụ sản xuất.

       Trong những ngày qua Công ty TNHH MTV Thủy lợi Đông Triều đã chủ động tham mưu cho UBND thị xã Đông Triều, phòng kinh tế thị xã Đông Triều và phối hợp cùng chính quyền các xã, phường quyết liệt triển khai các biện pháp khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3 , cụ thể: Công ty đã bố trí cán bộ tiếp nhận vật tư (bạt chống thấm, bao tải) từ Chi cục Thuỷ lợi Quảng Ninh để cấp  cho các xã, phường: Hưng Đạo, Hồng Phong, Việt Dân, Thuỷ An theo sự điều phối từ phòng kinh tế thị xã để các xã, phường kịp thời xử lý những những điểm có mạch đùn, điểm thấp trũng nước lũ tràn qua đê.  …. Cùng với đó, công ty đã cử 08 lãnh đạo, cán bộ có chuyên môn thuỷ lợi về các địa phương để hỗ trợ các địa phương trong công tác hộ đê.

      Về công tác khắc phục hậu quả sau bão số 3 của công ty. Công ty chỉ đạo các cụm thuỷ nông kiểm kê, đánh giá thiệt hại để lên phương án sửa chữa khắc phục sự cố công trình như, thu dọn vệ sinh môi trường, cấy cối bị gãy đổ, xúc dọn đất đá bị sạt lở xuống lòng kênh, gia cố, đắp những điểm bị xói nở do mưa lũ; điều động cán bộ, người lao động tại khối hồ đập đến tăng cường cho các trạm bơm tiêu để vận hành các cống tiêu qua đê, vớt vật cản, bèo, rác trên kênh tưới, kênh tiêu, tại lưới chắn rác trạm bơm tiêu để các trạm bơm tiêu hoạt động an toàn hiệu quả.

     Trong những ngày qua, Đối với các cụm thuỷ nông khối hồ đập: Công ty đã phối hợp hiệu quả với chính quyền các địa phương, các cơ quan liên quan để chỉ đạo công tác vận hành, điều tiết nước của các hồ chứa khoa học, kịp thời, đảm bảo an toàn công trình và giúp giảm thiểu việc gây ngập lụt cho vùng hạ du. Đối với các cụm thuỷ nông khối trạm bơm, thời điểm này đã vận hành hết công suất 05/05 trạm bơm tiêu (Trạm bơm tiêu Đạm Thuỷ có 06 tổ máy với tổng công suất: 44.000m3/h; trạm bơm tiêu Việt Dân có 09 tổ máy với tổng công suất: 36.000m3/h; trạm bơm tiêu Đức Chính có 06 tổ máy với tổng công suất: 24.000m3/h; trạm bơm tiêu Hồng Phong có 06 tổ máy với tổng công suất: 24.000m3/h; trạm bơm tiêu Kim Sơn có 04 tổ máy với tổng công suất: 16.000m3/h. 

            Nhân dịp này Công đoàn cơ sở công ty cũng đã đến thăm động viên cán bộ, người lao động đang làm việc trực tiếp tại các trạm bơm tiêu. Hy vọng với sự quyết tâm, đoàn kết của toàn hệ thống chính trị của thị xã xã Đông Triều và sự tham gia, đóng góp hiệu quả của tập thể cán bộ, người lao động Công ty TNHH MTV Thủy lợi Đông Triều công tác khắc phục thiệt hại sau cơn bão số 3 sớm hoàn thành./.

Một số hình ảnh về khắc phục cơn bãi số 3:

Ảnh: Trạm bơm tiêu Hồng Phong đang hoạt động

Ảnh: Công nhân trạm bơm tiêu Hồng Phong kiểm tra tình trạng vận hành máy bơm 4000 m 2/h

Ảnh: Đồng chí Đặng Văn Tuyên, Chủ tịch công ty, kiểm tra thiết bị điện tại tram bơm Đức Chính.

Ảnh: Đồng chí: Đặng Văn Tuyên - Chủ tịch công ty và đồng chí Lê Quốc Ruyến - Trưởng phòng kinh tế thị xã Đông Triềuđi kiểm tra các trạm bơm tiêu.

Ảnh: Đồng chí Vũ Minh Thành - Giám đốc công ty chỉ đạo công tác tiêu thoát nước tại cống tiêu Việt Dân.


Ảnh: Đồng chí Nguyễn Hải Hà - Phó Giám đốc công ty, Chủ tịch Công đoàn cơ sở và đồng chí Ngfuyễn Thị Hồng Thao - Phó Chủ tich Công đoàn cơ sở công ty đến thăm, tặng quà cán bộ ngươi lao động đang thực hiện công tác khắc phục cơn bão số 3./.

Tin liên quan
Kế hoạch triển khai các biện pháp chủ động ứng phó cơn bão số 2/2024
PHƯƠNG ÁN PHÒNG CHỐNG LỤT, BÃO NĂM 2024
PHƯƠNG ÁN PHÒNG CHỐNG LỤT, BÃO NĂM 2023
PHƯƠNG ÁN PHÒNG CHỐNG NGẬP LỤT VÀ MƯA BÃO NĂM 2022
PHƯƠNG ÁN PHÒNG, CHỐNG LỤT BÃO NĂM 2021
Công ty TNHH một thành viên Thủy lợi Đông Triều chủ động phòng chống cơn báo số 3 (Wipha)
Phương án phòng chống lụt bão năm 2019
Công ty TNHH một thành viên thủy lợi Đông Triều chủ động triển khai khắc phục mưa lớn do cơn bão số 03 (Sơn Tinh)
Kế hoạch chủ động các biện pháp phòng chống cơn bão số 3 (Sơn Tinh)
Công ty TNHH một thành viên thủy lợi Đông Triều diễn tập sử lý mạch đùn, mạch sủi tại hồ chứa nước Khe Chè